Cảm hứng Motion: Làm quen với James Curran

 

Trong lĩnh vực Motion Graphic thì sẽ có rất nhiều những bậc “kỳ nhân dị sĩ” mà được cả thế giới biết đến. Hôm nay Red Cat Academy giới thiệu đến bạn James Curran, đã làm chao đảo cộng đồng mạng vì những ảnh gif du lịch đầy sáng tạo.


James Curran nổi tiếng với những ảnh GIF về New York mặc dù lúc đó ông đang ở London. Mỗi tác phẩm của ông là những góc nhìn thú vị, có phần quái lạ về thành phố ông muốn dọn đến sống.

red-cat-academy-james-curran-featured.jpg

Ảnh GIF: là định dạng ảnh được yêu thích bởi các Animator vì bạn có thể xuất chuyển động Animation của mình ra ảnh và có thể xem trực tiếp trên web. Không như những định dạng ảnh khác (JPG, PNG) chỉ là một hình tĩnh.

 

Bây giờ thì ông đang ở Nhật Bản và mọi người đều trong mong những ảnh gif của ông về Tokyo mỗi ngày.

James Curran là người sáng lập ra SlimJim Studios và là người tạo ra những animated GIF làm chao đảo cộng đồng mạng. Nếu biết rõ về nhân vật này thì chắc chắn bạn cũng sẽ cuồng như team Red Cat thôi. Lần đầu tiên chúng tôi biết James là qua một đoạn animation vui vui về huyền thoại bóng rổ Michael Jordan đang nô đùa với quả bóng. Đặc trưng anh GIF của James là sự liên tục, bà James là bậc thầy của sự liên tục. Làm ra một ảnh GIF như thế này là cả một nghệ thuật và James thực hiện mỗi ngày. 

 
jordan.gif
 

James Curran đã có nhiều năm kinh nghiệm với Animation và sở hữu những tác phẩm kinh điển. Một sản phẩm tiêu biểu của James Curran đó chính The Adventures Of TinTin được tạo ra vào năm 2012. Chỉ cần một hình tròn mà ông ấy có thể show ra hết tất cả những nhân vật trong bộ film hoạt hình này một cách ngộ nghĩnh. Và chính đoạn phim animation trên cả tuyệt vời đã giúp James Curran có tên trong những giải thưởng như Vimeo Awards, Title Design Awards 2012.

Con đường danh vọng của James Curran bước sang trang mới khi ổng bắt đầu làm animated GIF. Curran bắt tay cùng với những nhãn hàng lớn như AXE, Vitamin Water và Jolly Rancher để tạo ra vô vàn những sản phẩm thú vị được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Một trong những dự án thú vị khi Curran hợp tác với Vitamin Water là những ảnh GIF với chủ đề “động lực”. Ông ấy đã tạo ra một nhân vật hoạt động uyển chuyển những vẫn khoe “khéo” được thương hiệu này.

Bạn có nghe tới Dribbble chưa? Dribbble giống như là thánh đường của các nhà thiết kế, và không phải ai muốn tham gia cũng được đâu. Bạn phải đăng ký vào danh sách chờ đến khi có ai mời bạn vào đó. James Curran cũng có tài khoản trên Dribbble vô cùng nổi tiếng với hơn 11000 lượt đăng ký. Điều đó cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của con người này. Hãy cùng ghé thăm Dribble của James ở đâ y nhé: Link

James Curran đã chứng minh rằng animated GIF nhìn thì đơn giản đấy nhưng thực sự nó đã làm thay đổi rất nhiều về ngành quảng cáo cũng như là Motion Graphic. Đó là toàn bộ những gì mà Red Cat Academy muốn chia sẻ về nhân vật này. Hãy cùng chia sẻ cảm hứng đến với các bạn khác như Red Cat nhé.