Tự học vẽ

 

Nếu bạn nghiêm túc muốn trở thành một Animator "đúng nghĩa", bạn nên biết vẽ. Đồng ý là hoàn toàn có thể nhờ người khác vẽ hộ, nhưng đôi khi điều đó làm tốn thêm thời gian mà thôi. Chính vì vậy, các tutorial dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách vẽ đơn giản và hiệu quả nhất, tuy nhiên tất cả còn tuỳ thuộc và sự nỗ lực của bạn.


Bài học 1: Xây dựng ý tưởng trên giấy

Chuẩn bị sẵn cho mình muộn cuốn sổ, vài cây bút chì và tốt nhất là không nên dùng gôm. Lý do là quá phụ thuộc vào gôm khiến bạn mất tự tin khi vẽ. Tốt nhất cứ vẽ bằng bút chì. Nào bây giờ cũng bắt đầu với bài hoc đầu tiên thôi.


Bài học 2: Vẽ xe bus trong illustrator

Là bài học vỡ lòng đơn giản nhất trong các tutorial của anh Leo DINH. Bạn không cần mất đến 3 tháng chỉ để hiểu và sử dụng được Adobe Illustrator, chỉ cần xem video này dám cá là bạn vẽ gì cũng được hết. Quan trọng là phải thực hành liên tục để nâng cao tay nghề. 


Bài học 3: Line Animation

Nếu đi theo lĩnh vực Motion Graphics thì chắc hẳn bạn sẽ làm chuyển động khá nhiều cho các icon trong các dự án của mình. Vậy tại sao không thử vẽ các icon đơn giản trước, bởi khi vẽ bạn cũng vô tình hình thành tư duy và mường tượng ra cách làm chuyển động luôn đấy.


Bài học 4: Vẽ StyleFrames

Styleframes là một phần quan trọng trong tất cả các dự án Animation, giúp định hình phong cách hình ảnh cho các dự án. Ở bài học này anh Leo sẽ hướng dẫn cho bạn cách vẽ nhiều style khác nhau dựa vào hình ảnh có sẵn.


Bài học 5: Thủ thuật Illustrator "Phối màu"

Đối với nhiều bàn màu sắc thực sự là một "thử thách" khó nhằn. Đừng lo lắng, bài học này sẽ bày cho bạn một số mẹo và trỉnh sửa màu trong illustrator.


Bài học 6: Vẽ thỏ con bằng Adobe Illustrator

 
Là bài học nâng cao và điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó chính là một chút kiến thức về Ai


Bài học 7: Tại sao phải research?

Nếu bạn chưa biết research là gì và công dụng ra sao thì bạn không nên bỏ qua bài học này. 


Đó là tất cả 7 bài học "Tập vẽ" dành cho các bạn mới bắt đầu. Nếu bạn cảm thấy tutorial này hay, đừng ngại hãy chia sẻ với mọi người!!!