Tối ưu công việc của một Designer với 9 công cụ hữu ích này.

 

Hôm nay, Red Cat Academy sẽ giới thiệu với các bạn top 9 những công cụ hữu ích mới ra mắt trong thời gian gần đây để mọi người nâng cấp công việc thiết kế của chính mình trong năm 2018 nhé.

artboard_1_preview.png

sbqehz8ajizxqgz7pawnxc-650-80.jpg

Ra mắt vào tháng mười năm nay, Adobe đã có một bước đi chiến lược khi đem toàn bộ hệ thống ứng dụng đồ sộ của mình lên một tầm cao mới với công nghệ điện toán đám mấy hiện đại, cho phép người dùng chỉnh sửa, sắp xếp và chia sẻ hình ảnh mọi lúc mọi nơi trên bất kì thiết bị nào. Ứng dụng đó có tên gọi là Lightroom CC, lưu ý nó không phải là bản nâng cấp của Lightroom mà mọi người hay biết mà là một ứng dụng mới hoàn toàn. Còn phiên bản ban đầu của Lightroom vẫn tồn tại song song và được gọi là Lightroom Classic CC.

Adobe thực sự kỳ vọng vào ứng dụng này, họ cho biết: “Trong suốt thập kỷ qua, Lightroom vẫn luôn là một ứng dụng hàng đầu trong lĩnh vực chỉnh sửa và quản lý hình ảnh. Với tốc độ phát triển chóng mặt của thế giới di động như hiện nay cùng những cải tiến vượt bậc về camera trên các smartphone, Lightroom sẽ một lần nãy làm thay đổi toàn bộ công nghệ hình ảnh số”.

Thật vậy, ngoài sở hữu các tính năng hữu hiệu tương tự như Photoshop và Lightroom trước đây, Lightroom CC còn cho phép người dùng dễ dàng chỉnh sửa những bức ảnh có độ phân giải cao trên rất nhiều thiết bị, bao gồm máy tính, điện thoại và trực tiếp trên web. Đặc biệt hơn, nhờ công nghệ Creative Clound, những thay đổi được thực hiện trên thiết bị này sẽ tự động đồng bộ với tất cả những thiết bị khác.

Sắp xếp và quản lý ảnh trong Lightroom CC cũng được tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh hơn như công nghê machine learning có tên Adobe Sensei để tự động gắn từ khoá liên quan vào những bức ảnh của bạn thay vì trước đây công việc ấy các Designer phải làm thủ công và tiêu tốn kha khá thời gian.

Chỉ cần nhập một từ khoá cụ thể, Lighroom CC sẽ tự động hiển thị những bức ảnh liên quan

Chỉ cần nhập một từ khoá cụ thể, Lighroom CC sẽ tự động hiển thị những bức ảnh liên quan

Tính năng lưu trữ hình ảnh trên Cloud (bao gồm lưu trữ cả những file gốc lần file chỉnh sửa) cũng được mở rộng để có thể đáp ứng hết nhu cầu người dùng. Lightroom CC hỗ trợ đồng thời cho cả iOS và Android còn đối với phiên bản dành cho Web sẽ sở hữu những trang đăng tải ảnh công khai được liên kết chặt chẽ với Adobe Portfolio.

2. Photoshop CC’s Curvature Pen tool

Nếu bạn đã đăng ký Creative Cloud của Adobe, kể từ tháng 10 này, bạn sẽ có thêm một tuỳ chọn mới trong công cụ Pen ở bảng Tools của Photoshop CS. Đó chính là Curvature Pen, công cụ thú vị giúp bạn vẽ những đường cong dễ dàng hơn.

Công cụ mới này làm cho việc vẽ đường cong trở nên dễ dàng hơn

Công cụ mới này làm cho việc vẽ đường cong trở nên dễ dàng hơn

Curvature Pen tools cho phép bạn chỉ cần nhấp để thêm điểm và cộng cụ này sẽ tự động tạo ra các đường cong giữa chúng. Sau đó chỉ cần đẩy và kéo các đoạn của đường cong để sửa. Có thể thấy với Curvature Pen tools, Adobe đang cố gắng đơn giản hoá quá trình tạo đường dẫn trong vẽ vector.

3. Illustrator CC’s Puppet Warp tool

Mãi đến tận bây giừo Illustrator mới cập nhật Puppet Warp

Mãi đến tận bây giừo Illustrator mới cập nhật Puppet Warp

Puppet Warp đã có mặt trong Photoshop từ CS5 những mãi đến năm nay, chính xác là vào tháng 10 thì Adobe mới hỗ trợ công cụ chỉnh sửa vector này đối với Illustrator CC

Công cụ này cho phép bạn điều chỉnh các góc cạnh, co giãn trên đối tượng hình ảnh hoặc hình dạng. Điều thú vị là sự thay đổi này chỉ được áp dụng trong khu vực bạn chọn, trong khi các bộ phận khác không bị ảnh hưởng. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy Puppet Warp nằm trong công cụ Free Transform.

4. Cineware for Illustrator

Kết hợp 2D và 3D bằng plugin mới của Maxon

Kết hợp 2D và 3D bằng plugin mới của Maxon

Nếu bạn đang muốn chuyển thiết kế từ 2D sang 3D những còn đang băn khoăn về phần mềm, thì Cineware for Illustrator là một lựa chọn sáng suốt dành cho bạn, một Plugin miễn phí cho Mac và Windowns được phát triển bởi Maxon, cha đẻ của Cinema 4D. Điều này cho phép bạn kết hợp đồ hoạ 2D và cảnh 3D theo một cách tương tự (nhưng khác) với Adobe Dimension CC (hay được biết đến với tên Project Felix).

Điều thú vị ở đây là bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa các sản phẩm sản xuất bằng Cinema 4D ngay cả khi bạn không sở hữu ứng dụng này.

5. InVision Studio

InVision là một web miễn phí cung cấp các mẫu có sắn và các công cụ tạo mẫu trong thời gian thực để tạo ra các hình ảnh tĩnh giống với Photoshop. Tuy nhiên việc sử dụng InVision lại đơn giản hơn rất nhiều so với con cưng của nhà Adobe.

Đối thủ nặng ký của Photoshop và Sketch

Đối thủ nặng ký của Photoshop và Sketch

Hiểu được điều này, Adobe đã cho ra đời XD (Adobe Experience Design CC), một công cụ tạo mẫu được thiết kế để hoạt động trơn tru và liên kết chặt chẽ với Creative Cloud. Tuy nhiên InVision cũng không ngồi yên trước đối thủ, bằng chứng là vào tháng 1 năm 2018 họ sẽ cho ra mắt InVision Studio và hứa hẹn chinh phục tất cả người dùng đang sử dụng Photoshop, Illustrator, Affinity Designer và Sketch.

InVision Studio là một gói thiết kế đồ hoạ đầy đủ, được xây dựng dựa trên quy trình làm việc của các Designer chuyên nghiệp. Đồng thời công cụ mới này giúp bạn chia sẻ sản phầm nguyên mẫu của mình với bạn bè khách hàng hoặc bất cứ ai trong InVision Cloud.

Ngoài ra, InVision Studio cũng sẽ có hệ thống lưu trữ và cửa hàng ứng dụng riêng biệt. Bạn có thể yêu cầu truy cập sớm từ InVision ở đây: https://www.invisionapp.com/studio

6. Lightwell

Lightwell cho phép kết hợp các thiết kế 2D của bạn để tạo các ứng dụng đơn giản

Lightwell cho phép kết hợp các thiết kế 2D của bạn để tạo các ứng dụng đơn giản

Có rất nhiều công cụ cho phép bạn tạo mẫu thử nghiệm cho các ứng dụng điện thoại mà không yêu cầu người dùng phải biết code, tuy nhiên nổi bật nhất vẫn là Lightwell. Ứng dụng này có sắn trên iPhone, iPad và OS X, cho phép bạn tải lên các thiết kế 2D và biến chúng thành các ứng dụng kể chuyện tương tác.

Lightwell ra đời để đáp ứng như cầu của Designer, Artist, sinh viên và các công ty sáng tạo. Ứng dụng này hiện được cung cấp miễn phí trên Apple store và sẽ ra mắt Google Play store vào năm 2018.

7. Wake (free version

Phiên bản miễn phí của Wake nhằm giúp các freelancer và các nhóm nhỏ giao tiếp và cộng tác hiệu quả hơn

Phiên bản miễn phí của Wake nhằm giúp các freelancer và các nhóm nhỏ giao tiếp và cộng tác hiệu quả hơn

Được tạo ra bởi Chris Kalani – người thiết kế giao diện Facebook. Wake ngay lập tức được sử dụng bởi Airbnb, Microsoft, IBM và Spotify. Các tính năng bao gồm khả năng chia sẻ công việc trực tiếp từ Sketch, Photoshop hoặc Illustrator với một phím tắt tiện dụng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì mình cần thông qua việc search tên người, tags, loại file và ngày, và ngay cả khi bạn đã ra khỏi văn phòng thì Wake vẫn cập nhật thông tin liên tục thông qua iPhone của bạn.

8. Photoshop CC’s Select Subject

Adobe chỉ tiết lộ một công cụ mới mạnh mẽ sẽ sớm xuất hiện trong Photoshop CC. Được gọi là “Select Subject”, nó sẽ sử dụng công nghệ deep-learning để phát hiện các chủ đề trong ảnh của bạn để giúp cô lập chúng từ ảnh gốc.

Hiện tại, việc lựa chọn một chủ đề trong bức ảnh thường được thực hiện bằng các công cụ như Quick Selection, Magic, Wand, Pen và Lasso.

Công cụ “Select Subject” sẽ cách mạng hoá bằng việc chỉ cần một cú nhấp chuột. Dưới đây là một số ví dụ về các lựa chọn mà Select Subject dễ dàng thực hiện bằng cách sử dụng khả năng của trí tuệ nhân tạo của Adobe Sensei.

9. Nghệ thuật tạo cảm xúc bằng Line Art

10. EASLE

Easle có thể giúp bạn kiếm được một công việc như mơ đấy!

Easle có thể giúp bạn kiếm được một công việc như mơ đấy!

Vị trí cuối cùng trong danh sách này không phải là một công cụ giúp bạn tối ưu công việc của một Designer mà là một trang web tuyển dụng.

Easle là một trang web uy tin để cho các freelancer có thể kiếm được những công việc béo bở mà không phải trả phí. Illustrator và Graphic Designer có thể trực tiếp post sản phẩm của mình lên web và được kiểm tra, giám sát bởi các chuyên gia hàng đầu. Với hơn 200 khách hàng bao gồm Ogilvy, Penguin và Netflix, rõ ràng đây là miền đất hứa cho dân thiết kế.

 

Bài viết của Red Cat Academy được tổng hợp từ:

http://www.creativebloq.com/inspiration/9-tools-to-make-graphic-design-easier-in-2018

http://genk.vn/adobe-chinh-thuc-ra-mat-lightroom-cc-va-lightroom-classic-cc-voi-nhieu-cai-tien-ve-toc-do-hieu-nang-va-dac-biet-la-cong-nghe-cloud-hien-dai-20171019105904246.chn

https://www.invisionapp.com/studio